Theo nhiều chuyên gia, Bà Rịa Vũng Tàu nên chú trọng đến du lịch Mice, là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng để phát triển, khai thác hết tiềm năng sẵn có.

Quang cảnh buổi hội nghị. Ảnh Giang Phương
Quang cảnh buổi hội nghị. Ảnh Giang Phương
Ngày 12.7, Báo Thanh Niên phối hợp với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị “Xúc tiến đầu tư về Du lịch tại – Tiềm năng và cơ hội phát triển”.
Hội nghị thu hút hơn 200 đại biểu là các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch; lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành; đại diện các lãnh sự quán, hiệp hội tổ chức nước ngoài, các ngân hàng, tổ chức tín dụng, các diễn giả và chuyên gia du lịch… đến dự.
Trình bày tại hội nghị, bà Tôn Nữ Thị Ninh, Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại EU và Bỉ, nguyên phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, hiện là Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM, Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình TP.HCM, cho rằng Bà Rịa – Vũng Tàu phải nhanh chóng xây dựng thương hiệu cho riêng mình.
Bà Ninh nói: “Đất nước có thương hiệu quốc gia để phát triển du lịch, từng địa phương cũng cần có thương hiệu của mình nhằm kéo khách đến, đi và nhớ. Có thương hiệu mới có biện pháp, chương trình trung và dài hạn để tập trung đầu tư phát triển”.
Cũng theo bà Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu nên nghĩ đến hướng phát triển du lịch Mice (là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác) để khai thác hết tiềm năng của mình.
Các chuyên gia, khách mời trình bày ý kiến tại hội nghị ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Các chuyên gia, khách mời trình bày ý kiến tại hội nghị ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Đồng quan điểm trên, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch VN, nhấn mạnh Bà Rịa Vũng Tàu muốn đột phá, thu hút khách quốc tế, khách chất lượng cao, lưu trú dài ngày thì không còn con đường nào khác là du lịch Mice.

Ông Thọ cũng “giới thiệu” luôn nơi thành công với loại hình du lịch này và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cần qua học tập là Pattaya (Thái Lan).

“Pattaya có nhiều đặc điểm tương đồng với Bà Rịa Vũng Tàu, nhưng cảnh đẹp và các điều kiện tự nhiên thua xa. Hiện tại họ lại đang phát triển rất mạnh du lịch Mice, nếu Bà Rịa Vũng Tàu tập trung đẩy mạnh du lịch theo hướng này thì mơi giải quyết được bài toán thu hút được khách quốc tế, lưu trí dài ngày”, ông Thọ trình bày.

Báo Thanh Niên xin chân thành cám ơn Công ty CP Đầu tư kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp); Tổng công ty CP Đầu tư Phát triển xây Dựng (DIC Corp); Tập đoàn Novaland; Tổng công ty CP Phong Phú (Phong Phu Corp); Công ty TNHH An Kim Thiện (Lan Rung Resort & Phuoc Hai Bearch); Công ty CP Xây dựng và Phát triển Đô thị Bà Rịa – Vũng Tàu (UDEC Corp); Công ty CP Bất động sản Danh Khôi (Danh Khoi Corp), Công ty Biển Quê Hương (Phan Thiết – Bình Thuận) cùng các tổ chức, cá nhân có quan tâm đến du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đã ủng hộ và đồng hành cùng Báo Thanh Niên thực hiện chương trình này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed